สำหรับมือใหม่หัดใช้โปรแกรมแต่งรูป Photoshop เป็นโปรแกรมยอดนิยมอันดับต้น ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพเลือกใช้ เพราะทำได้ทุกอย่างทางด้านรูปภาพ สำหรับใครที่ไม่มีที่ปรึกษาด้านการใช้โปรแกร Photoshop บุ๊กมาร์กเว็บไซต์ tigerder.com ไว้นะครับ เราจะเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวให้ท่านเอง อยากรู้อะไรเพิ่มเติมคอมเม้น ถามแอดมินมาได้ครับ เข้าเรื่องกันเลย

Styles เป็น Effect สำเร็จรูปของโปรแกรม ซึ่งง่ายต่อการใช้งาน เพราะใน Styles มีการตั้งค่า Effect ให้เรียบร้อยแล้ว และเราสามารถโหลดมาเพิ่มจากเว็บไซต์ที่มีคนใช้โปรแกรมทั่วทุกมุมโหลก ได้ทำไว้แจกครับ

? เริ่มต้นจากเข้า เว็บไซต์ www.brusheezy.com/free/styles
มองหา เมนูด้านซ้าย ติ๊กช่องคำว่า Styles

? ต่อมาเลือก Styles Photoshop ตามต้องการ แล้วจะเข้าสู้หน้าดาวน์โหลด ให้กดปุ่ม Free Download 

? จะเด้งหน้านับถอยหลังการดาวน์โหลด > แล้วดาวน์โหลดไฟล์ไว้ที่คอมพิวเตอร์ของท่าน จะได้ไฟล์นามสกุล ASL และจะนำไฟล์นี้เข้าไปใช้ใน Photoshop ต่อไป

? เข้าสู่โปรแกรม photoshop > ไปที่เมนู Windows > ติ๊กเลือก Styles > จากนั้นจะมีหน้าต่าง Styles มาให้ทางด้านขวา

? สังเกตุปุ่มมุมขวาบนของหน้าต่าง Styles คลิ๊กออกมาแล้วเลือกคำสั่ง Load Styles

? จากนั้นเลือกไฟล์ ASL ที่ท่านโหลดไว้ แล้วกดปุ่มโหลด หรือ ดับเบิลคลิ๊ก

? และจะได้ Styles มาเพิ่มจากที่โปรแกรมได้แถมมาใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เลือกใช้ตามลักษณะงานของท่านได้ตามสบาย แต่ฝากเตือนไว้หากท่านโหลด Styles เข้ามาเยอะๆ เกินความจำเป็น อาจทำให้เครื่องหรือการใช้งานโปรแกรมช้า หรือหน่วงๆ ได้นะครับ ขึ้นอยู่กับสเปคคอมของแต่ละท่านด้วย และฝากอีกข้อคิด “ถ้ามีใจรักกับงานที่เราทำมากเท่าไร ความสำเร็จยิ่งเข้าใกล้เรามากเท่านั้น”

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here