ทีมวิวเวอร์ หลุด แก้ได้ แค่เปลี่ยนไปใช้ โปรแกรม Anydesk ทั้งดีและของฟรี ไม่มีหมดอายุอีกด้วย หลายคนทั่วโลก เกิดปัญหาทุกวัน เรื่องการรีโมท ไปยังเครื่องปลายทางเพื่อแก้ปัญหาการใช้งานโปรแกรมและคอมพิวเตอร์ เนื่องจากโปรแกรม อย่าง teamviewer ที่เราคุ้นเคยนั้นเริ่มตรวจจับการใช้งานของเรา ถ้าเราใช้บ่อย โปรแกรมจะมองว่าใช้ในการพาณิชย์ การค้า จะบังคับให้เราซื้อ license ของโปรแกรม แต่หากไม่ซื้อจะสามารถใช้ได้เพียง 1 นาทีแล้วก็ตัดการเชื่อมต่อจากเครื่องปลายทาง นั้นเอง 

ทีมวิวเวอร์ หลุด ณ ปัจจุบันมีโปรแกรมสำหรับรีโมท อย่าง Anydesk มาให้ใช้งานกันฟรี และการใช้งานที่หลากหลาย ครบถ้วน มากกว่าโปรแกรมที่เราคุ้นเคยด้วยซ้ำ แต่วันนี้ เว็บไซต์ tigerder.com จะมาให้ความรู้เรื่อง การใช้งาน Anydesk เบื้องต้นกันก่อนที่จะ ลงลึกถึงบทความคู่มือ Anydesk ต่อไป ฝากติดตามกันต่อไปนะครับ ไปดูกันเลยครับ

การใช้งานโปรแกรม Anydesk เบื้องต้น

  1. ก่อนอื่นต้อง ไปที่เว็บไซต์ https://anydesk.com/en/downloads  เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม มาติดตั้งบนเครื่อง โดยเลือกเวอร์ชั่นของโปรแกรมให้ตรงกับระบบปฏิบัติการของเครื่องเราเช่น windows OS หรือ Mac OS ตรงกรอบสีเขียวก่อน จากนั้นกดปุ่มดาวน์โหลด ตามหมายเลข 2
    ทีมวิวเวอร์ หลุด
  2. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้น ให้ไปที่โฟเดอร์ที่เก็บไฟล์ติดตั้งไว้ จากนั้นดับเบิ้ลคลิก เพื่อติดตั้งหรือเปิดโปรแกรมขึ้นมา
  3.  เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา จะพบหน้าต่างของโปรแกรมดังภาพด้านล่าง ก่อนที่จะใช้โปรแกรมรีโมท เครื่องปลายทางจะต้องมีโปรแกรม anydesk เช่นกัน ดังนั้นเมื่อปลายทางเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะได้ id เป็นตัวเลข สำหรับใช้ในการรีโมทให้เราเอาเลข ไอดีของปลายทางใส่ ลงในช่องหมายเลข 1 จากนั้นกดปุ่ม connect สีเขียวตามหมายเลข2
  4. เมื่อต้นทางกด connect ปลายทางจะเด้งหน้าต่าง ให้กดยินยอมขึ้นมาให้ปลายทางกดปุ่ม Accept สีเขียวตามภาพเพียงเท่านี้กะจะสามารถรีโมท ได้อย่างสบายใจแล้วทีมวิวเวอร์ หลุด

หมายเหตุ : สำหรับปลายทางที่ต้องกดยอมรับก่อนทุกครั้งที่มีการเชื่อมต่อกัน แต่ถ้าไม่อยากกดทุกครั้ง เราต้องมีการกำหนดรหัสผ่านที่เครื่องปลายทางไว้ เมื่อเชื่อมต่อครั้งต่อไป ก็สามารถ ป้อนรหัส แล้วเชื่อมต่อได้โดยตรง โดยไม่ต้องให้ปลายทางกดอะไรแต่อย่างได

เป็นไงบ้างครับ โปรแกรมนี้สะดวก รวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาโปรแกรมรีโมท ที่ฟรีมาใช้แต่สำหรับใครจะเสียเงิน ในการซื้อ TeamViewer ก็ไม่ว่ากัน

ในโอกาส ต่อไปจะมาอธิบายการใช้โปรแกรม Anydesk อย่างละเอียดกันอีกทีนะครับ เพราะความสามารถของโปรแกรม ยังมีอีกเยอะเลย แล้วพบกันบทความถัดไปครับ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here