บทความ

สอนโหลด Effect ตัวหนังสือ photoshop เคล็ดลับมืออาชีพ

By tigeradmin

June 16, 2019

สำหรับมือใหม่หัดใช้โปรแกรมแต่งรูป Photoshop เป็นโปรแกรมยอดนิยมอันดับต้น ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพเลือกใช้ เพราะทำได้ทุกอย่างทางด้านรูปภาพ สำหรับใครที่ไม่มีที่ปรึกษาด้านการใช้โปรแกร Photoshop บุ๊กมาร์กเว็บไซต์ tigerder.com ไว้นะครับ เราจะเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวให้ท่านเอง อยากรู้อะไรเพิ่มเติมคอมเม้น ถามแอดมินมาได้ครับ เข้าเรื่องกันเลย

Styles เป็น Effect สำเร็จรูปของโปรแกรม ซึ่งง่ายต่อการใช้งาน เพราะใน Styles มีการตั้งค่า Effect ให้เรียบร้อยแล้ว และเราสามารถโหลดมาเพิ่มจากเว็บไซต์ที่มีคนใช้โปรแกรมทั่วทุกมุมโหลก ได้ทำไว้แจกครับ

? เริ่มต้นจากเข้า เว็บไซต์ www.brusheezy.com/free/styles มองหา เมนูด้านซ้าย ติ๊กช่องคำว่า Styles

? ต่อมาเลือก Styles Photoshop ตามต้องการ แล้วจะเข้าสู้หน้าดาวน์โหลด ให้กดปุ่ม Free Download 

? จะเด้งหน้านับถอยหลังการดาวน์โหลด > แล้วดาวน์โหลดไฟล์ไว้ที่คอมพิวเตอร์ของท่าน จะได้ไฟล์นามสกุล ASL และจะนำไฟล์นี้เข้าไปใช้ใน Photoshop ต่อไป

? เข้าสู่โปรแกรม photoshop > ไปที่เมนู Windows > ติ๊กเลือก Styles > จากนั้นจะมีหน้าต่าง Styles มาให้ทางด้านขวา

? สังเกตุปุ่มมุมขวาบนของหน้าต่าง Styles คลิ๊กออกมาแล้วเลือกคำสั่ง Load Styles

? จากนั้นเลือกไฟล์ ASL ที่ท่านโหลดไว้ แล้วกดปุ่มโหลด หรือ ดับเบิลคลิ๊ก

? และจะได้ Styles มาเพิ่มจากที่โปรแกรมได้แถมมาใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เลือกใช้ตามลักษณะงานของท่านได้ตามสบาย แต่ฝากเตือนไว้หากท่านโหลด Styles เข้ามาเยอะๆ เกินความจำเป็น อาจทำให้เครื่องหรือการใช้งานโปรแกรมช้า หรือหน่วงๆ ได้นะครับ ขึ้นอยู่กับสเปคคอมของแต่ละท่านด้วย และฝากอีกข้อคิด “ถ้ามีใจรักกับงานที่เราทำมากเท่าไร ความสำเร็จยิ่งเข้าใกล้เรามากเท่านั้น”